บันทึกอนุทิน
เนื้อหา
กิจกรรมสถานที่ท่องเที่ยว
ผลจากการทำกิจกรรมจะทำให้เด็กเรียนรู้ในเรื่อง จำนวน การนับ
ได้เทคนิคการสอนเด็กไม่ว่าจะสอนอะไรสามารถนำคณิตศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้องได้
เป็นการสอนในเชิงปฏิบัติ
ทดสอบก่อนเรียน
เทคนิคการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์มีอะไรบ้างและนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไรบ้าง
เทคนิคการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
-นิทาน
- เพลง
- เกม
- คำคล้องจอง
- ปริศนาคำทาย
- บทบาทสมมุติ
- แผนภูมิ
- ประกอบอาหาร
เพื่อนนำเสนอวิจัย
- เลขที่ 13 การสร้างหนังสือภาพเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
การสร้างหนังสือภาพ ทำให้เด็กได้รับความสนุกสนาน,ได้รับประสบการณ์ตรง
และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ให้กับเด็ก
- เลขที่ 14 การพัฒนาความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยโดยการการละเล่นพื้นบ้าน
การเล่นคำทาย,การเป่ากบ,กาฟักไข่,รีรีข้าวสาร ฝึกให้เด็กรู้จักการนับ การคิด
รู้จักการรอคอย คิดอย่างเป็นระบบ
แบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
แบ่งกลุ่มตัดกระดาษให้เป็นรูปสี่เหลี่ยม จำนวน 3 สี สีละ 10 อันให้นักศึกษาต่อเป็นรูปภาพโดยเริ่มจากสี่เหลี่ยม
1 รูป
ไปจนถึงสี่เหลี่ยม 5 รูป
เพลงนิ้วมือ
นี้คือนิ้วมือของฉัน มือของฉันนั้นมี 10 นิ้ว
มือซ้ายฉันมี 5 นิ้ว มือขวาก็มี 5 นิ้ว
นับ 1 2 4 5 นับต่อมา 6 7 8 9 10
นับนิ้วนั้นจงอย่ารีบ นับ 1-10 จำให้ขึ้นใจ
เพลง 1 2 3
1 2 3 เป็นยามปลอด 4 5 6 ลอดรั้วออกไป
7 8 9 เเดดเเจ่มใส่ 10 11 ไวไววิ่งไล่กัน
12 13 รีบย่องกลับ 14 15 หลับเเล้วฝัน
16 17 ตกเตียงพลัน 18 19 20 ฉันนั้นหัวโน
12 13 รีบย่องกลับ 14 15 หลับเเล้วฝัน
16 17 ตกเตียงพลัน 18 19 20 ฉันนั้นหัวโน
วิธีการสอน
มีการทบวนความรู้เดิมที่เรียนในสัปดาห์ที่แล้ว
มีกิจกรรมให้ทำก่อนเข้าสู่บทเรียน
ใช้เทคโนโลยีเข้ามาในการสอน
เปิดโอกาสให้เด็กได้ระดมความคิดช่วยกันตอบคำถาม
ทักษะที่ได้
ได้ประสบการณ์ตรงจากกิจกรรมที่เราได้ทำ
ได้ทักษะทางสังคมจากการทำงานเป็นกลุ่ม
ได้ทักษะในการคิดและตอบคำถาม
การประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้ไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้กับเด็กในเรื่องของคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
โดยมีวิธีการที่หลากหลาย
มีแสงสว่างมากพอ โต๊ะเก้าอี้จัดเป็นระเบียบเรียบร้อย พื้นห้องสะอาด วัสดุอุปกรณ์ในการเรียนการสอนมีพร้อม บรรยากาศในห้องเย็นจนเกินไป
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน มีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหามากขึ้น ทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย ให้ความร่วมมือในการเรียนการสอน
ประเมินเพื่อน
ตั้งใจเรียน ให้ความมือในการเรียนและการทำงานเป็นกลุ่ม
ตั้งใจเรียน ให้ความมือในการเรียนและการทำงานเป็นกลุ่ม
ประเมินอาจารย์
อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีกิจกรรมให้นักศึกษาได้ทำก่อนเข้าเรียนเปิดโอกาสให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่าง ๆ และ ตอบคำถาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น