วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ครั้งที่ 13 วันพุธที่ 27 เมษายน 2558



บันทึกอนุทิน

เนื้อหา

ทำแบบประเมิน ทบทวนความรู้      โดยมีเนื้อหาดังนี้

1.พัฒนาการหมายถึงอะไร?
2.
การเรียนรู้มีลักษณะอย่างไร?
3.
หากครูไม่ศึกษาพัฒนาการและวิธีการเรียนรู้ของเด็กการจัดประสบการณ์จะเป็นอย่างไร?
4.
คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย มีลักษณะอย่างไร?
5.
คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยแตกต่างจากวิชาคณิตศาสตร์ในระบบการเรียนการสอนของการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างไร?
6.
การนำความรู้เกี่ยวกับคณิตศาสตร์หรือการคิดคำนวณมาจัดประสบการณ์ให้เด็กมีแนวคิดอย่างไร?
7.
สาระคณิตศาสตร์ตามกรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัยมีอะไรบ้าง พร้อมยกตัวอย่างการจัดประสบการณ์แต่ละสาระ
8.
ผู้สอนบูรณาการคณิตศาสตร์ผ่านรูปแบบการสอนใดได้บ้าง?
9.
ให้ท่านยกตัวอย่างขั้นตอนรูปแบบการสอนบูรณาการคณิตศาสตร์?
10.
ในการทดลองการจัดประสบการณ์ทำไมการวางโต๊ะและกระดานเขียนต้องมีความสัมพันธ์กับการนั่งของครู
11.
ขั้นตอนการจัดประสบการณ์มีอะไรบ้าง พร้อมยกตัวอย่าง
12.
ในการทดลองการจัดประสบการณ์มีเทคนิควิธีที่ท่านพึงระวังและควรนำมาใช้มีอะไรบ้าง
13.จากการศึกษาในรายวิชาการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยท่านได้ความรู้และทักษะใดบ้าง คุณธรรมจริยธรรมที่ได้รับจากรายวิชานี้คืออะไร ท่านสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไร อาจารย์ใช้เทคนิคการสอนอะไร พร้อมยกตัวอย่าง ท่านมีโอกาสใช้เทคโนโลยีทางการศึกษาบ้างหรือไหม พร้อมยกตัวอย่าง ท่านมีประสบการณ์ในการจัดการเรียนรู้หรือไม่ ถ้ามีให้ท่านยกตัวอย่าง
วิธีการสอน
           วันนี้อาจารย์แจกใบประเมินทบทวนความรู้  โดยให้นักศึกษาตอบคำถาม แล้วส่ง

ทักษะที่ได้รับ
        ได้ทบทวนความรู้เดิมว่าเราเรียนอะไรไปบ้าง

การนำไปประยุกต์ใช้
     สามารถนำความรู้ที่ได้จากวิชานี้ไปใช้ในการจัดกิจรรมเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัย

บรรยากศในการสอน
      อาจารย์ให้นักศึกษาไปทำงานตามที่ได้รับมอบหมายตามสถานที่ต่าง ๆ ตามใจตนเอง

ประเมินอาจารย์
       อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่ดี มีการให้นักศึกษาทบทวนความรู้ตลอด 1 เทอมที่เรียนมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น